vlk rosaleg helfr!

Mtmlt vi stjrnarria vakti athygli mna a sj bora mtmlenda fyrir utan Stjrnarri me letruninni Helfrin endurtekin" eins og sj m mefylgjandi mynd af mbl.is.

a er gagnlegt a rifja upp essu sambandi a ori helfrin" er alla jafna nota sem samheiti yfir fjldamor jverja og fleiri evrpskum gyingum. Alls er tali a allt a sex milljnir manna hafi veri myrtar, skotnar, brenndar bli, barar til bana, hengdar, grafnar lifandi og drepnar me gasi.

( ori holocaust, sem snara hefur veri sem helfrin, ni alla jafnan aeins yfir gyingaofsknir voru a ekki bara gyingar sem, myrtir voru, v sgaunar, kommnistar, samkynhneigir, plverjar, sovskir strsfangar, vottar Jehva, fatlair og fleiri voru lka myrtir og alls tali a frnarlmb skipulagra morsveita jverja hafi samanlagt veri a minnsta kosti nu milljnir manna.)

allri samanlagri glpa- og illvirkjasgu mannkyns hefur helfrin srstu, v hn er eina dmi ntma egar stjrnvld rki kvea a myra skipulegan htt alla sem tilheyra kvenum trflokki (ea eru skyldir eir sem tilheyra vikomandi trflokki) og ekki bara egna eigin rkis heldur alla sem hgt er a n til. v ljsi verur hernai sraelsmanna, hvaa augum sem menn annars lta hann, ekki jafna vi slka voaatburi. eir sem a gera gengisfella ummli sn.

Greinilegt er a eftir v sem helfrin / holocaust / shoah fjarlgist okkur tma gleymir flk hva flst henni og hn breytist ljsa hugmynd. Or dofna me tmanum, eyast me mikilli notkun, og smm saman vera au svo dauf a hgt verur a nota au vi hvaa tilefni sem er ea svo gott sem.

Hvernig gekk prfinu?" etta var algjr helfr, g gat ekki neitt!" Sstu hvernig United tk Chelsea? vlk rosaleg helfr!"


*$€#%@&#!* +%&$$#!@€&%

Mtmli kjlfar hruns slensku bankanna hefur heldur en ekki lifna yfir slandi; fjldi flks fengi plitska kllun og mtmlir sem aldrei fyrr. Sur dagblaa, frttatmar ljsvakamila og vefsur vefmila hafa loga af frttum af mtmlum, yfirlsingum og uppkomum. sama tma hefur miki fjr frst bloggheima ar sem menn beita breiu spjtunum og vega hvern annan gr og erg, aukinheldur sem nir vefmilar hafa bst vi fjlmilaflruna.

a gefur augalei a neti hefur auki til muna upplsingafli til almennings og gott dmi um a var til a mynda Kryddsldarslagurinn gamlrsdag ar sem myndskeium af atburunum, myndum og vitnisburum snjai inn neti nnast jafnum og eitthva bar vi. eir sem skima vilja flru geta s atburarsina fr msum hlium og lesi teljandi tlkun v sem fram fr. Stundum eru menn a segja fr af nokkru hlutleysi, en rum sum eru menn eindregi a halda fram tiltekinni skoun og fara ekki leynt me a.

Allir eru vntanlega samla um a aukin upplsingamilun s af hinu ga, en ekki er eins gott a svara eirri spurningu hvort etta upplsingafli eigi eftir a leia til breytinga samflaginu og hvaa hrif neti hafi lrisrun almennt.

Helstu kostir netsins eru a enginn a, ef svo m segja, og a hefur aldrei veri auveldara fyrir menn a kvea sr hljs, hrinda af sta eigin vefmili, ea bara bloggsum, stofna samtk og safna undirskriftum. Hr landi er agangur a netinu aukinheldur ekki sama vandamli og va ytra; kannanir hr landi hafa snt a nr allir hafa agang a netinu, mist heimili, vinnu ea sklum ea bkasfnum.

Eins og helsti kostur netsins liggur ljs fyrir fer ekki milli mla hver helsti kosturinn er: Nafnleysi. Hvernig er hgt a halda uppi samrum vi corvux corax", Haffa" ea skattborgara" egar maur veit ekki hver er bak vi nafnleysi. a er ekki bara a, v nafn vikomandi s gefi upp og meira a segja mynd af honum, er ekki a a treysta - a er ekkert vst a hann s s sem hann segist vera og reyndar ekki einu sinni ruggt a s Jn Jnsson sem spjallar vi dags s s sami Jn Jnsson og spjallair vi gr.

Sumir hafa liti til ess a auka megi kosningatttku me v a taka upp kosningar netinu, en v er s galli sem egar er nefndur; enn sem komi er er engin almennt viurkennd og nothf lei til a tryggja a a kjsandinn s s sem hann segist vera. N kemur a kannski ekki svo a sk eitthva s um svindl ef kosningatttaka er mikil, mikil tttaka ynnir t svindli, en upp getur komi olandi staa ef mjtt er munum.

nnur hli nafnleysinu hefur lka veri berandi bloggsum og var undanfarna daga og snr a v hve umrur eiga a til a vera harkalegri netinu en tkast almennt meal manna. a a ekki s hgt a vita vi hvern maur er a tala skiptir elilega mli lrislegri umru, enda er engin lei a gera sr grein fyrir af hvaa hvtum ea hvaa tilgangi vikomandi heldur fram tiltekinni skoun ef maur veit ekki hver hann er.

S plagsiur a ausa svviringum sem maur er ekki sammla er lka tengdur essu nafnleysi og eins eirri fjarlg sem neti gefur fr vimlandanum, enda sjaldan sem menn eru kallair skthlar augliti til auglitis a s alsia blogg- og spjallsum og rugglega eftir a vera tbreiddara eftir v sem hiti frist menn egar lur ri og ekkert blar byltingunni.


Cumbia, sklifetlar og srt vestrnt popp

Bareto Per, og var Suur-Amerku reyndar, panta menn chicha veitingahsum og malla lka heima. Per er chicha bi til r fjlublum mas, maiz morada, en a er lka heiti tnlistarstefnu sem ni miklu vinsldum ar landi ttunda ratugnum og ntur enn hylli reyndar, eins og g sannreyndi Perfer ssumars v vinslustu pltur landsins eim tma voru n plata me kombi Juanecos, sem naut grarlegrar hylli ttunda ratugnum, og ntkomin plata Bareto sem var einmitt hylling chicha-hefarinnar.

Chicha morada er soi r mas og krydda og tnlistarformi chicha er soi r cumbia og krydda me sklifetlum og sru vestrnu poppi. Cumbia er jleg tnlist ttu fr Klumbu, en upprunalega r Gneu Vestur-Afrku. Vi komuna til Suur-Amerku blandaist gnesk tnlistarhef vi tnlist sem tkaist meal innfddra og r var Cumbia. S tnlist naut hylli var en Klumbu, v hn ni traustri ftfestu Amason-skgunum.

ttunda ratugnum var mikil uppsveifla Per kjlfar umbtahrinu, en byltingin sem var ungmennamenningu ttunda ratugarins Vesturlfu barst lka til Suur-Amerku og ar meal Per. skgarhruum Amason var cumbia allsrandi tnlistarform en egar ungir menn tku a nota rafgtara og sklifetla til a spila tnlistina var til ntt tnlistarform sem fkk nnast nirandi heiti: chicha.

Heiti chicha var og er alla jafna nota yfir a sem er drt, hversdagslegt, allegt og hverfult. Diario chicha ir annig gula pressan (chicha dagbla) og cultura chicha, chicha menning, alumenning. til agreiningar fr "alvru" menningunni sem stundu var Lima.

bkinni Travesuras de la nia mala eftir Mario Vargas Llosa, dregur Llosa upp mynd af Lima fyrri tma, heimi fna flksins sem bj strhsum Miraflores me skjlslum gari ar sem dansa var kvldin um helgar mamb, guarachas, merengue, bolero og bugal. Cumbia var lgstttatnlist, klmfengin og ruddaleg augum mistttarinnar og ekki btti r skk egar menn voru bnir a fltta "dpmsk", srurokki, saman vi og r var chicha.

Komb Juanecos, Juaneco y su Combo, sem ur var geti, er upp runni 1964 borginni Pucallpa Amazon. Hfupaur hennar var mrsteinssmiur af knverskum ttum og framan af hlt sveitin sig vi cumbia. Sonur stofnandans tk vi sveitinni 1969 og fyrsta platan var tekin upp 1970. Sveitin gekk gegnum miklar hrmungar 1976 egar flestir melimir hennar frust flugslysi. Einn af eim sem lifu slysi af var John Wong, leitogi hennar, en me njum mannskap tk sveitin stefnu tt a v sem sar var kalla chicha; bring af cumbia, kbverskum hrynhtti, Andesfjallastemmum og brimbretta- og srurokki.

Chicha naut snemma grarlegrar hylli skgarhruum Per og barst san til borganna og tk enn breytingum er anga var komi v; rokki jkst og yrkisefni breyttist lka - a m lsa v sem svo a tnlistin hafi ori harari bi hva varai anda og efni, en chicha var alltaf lgstttatnlist, tnlist fyrir verkamenn og ftklinga. Mistttarungmenni hlustuu vagg og veltu, Los Shain's og Los Saicos.

Cumbia er enn vinsl tnlist Per og lklegasta vinslasta tnlistarformi meal almennings v vestrnt popp njti hylli ar lkt og vast hva annars staar hljmar cumbia t um allt Lima og var, llum eim sg af smrtum sem finna m Lima, combi, mar cumbia daginn t og daginn inn ( bland vi reggaetn, en a er nnur saga). sustu rum hefur ori kvein vakning hva varar perska tnlist fyrri tma. tgfufyrirtki keppast um a gefa t gamalt rokk og eins chicha, bugal og fleiri tnlistarstefnur sem falli hafa gleymsku. Obbinn er elilega gefinn t fyrir perskan marka, en talsvert er einnig aljleg tgfa, til a mynda safnplturnar The Roots Of Chicha: Psychedelic Cumbias from Peru og skfutvennan ga Gozalo! Bugalu Tropical.

Eins og fram, kemur var nnur vinslasta plata Per gst n skfa me Juaneco y su Combo ar sem sveitin flytur gamla slagara fr lngum og viburarkum ferli. a segir svo sitt um vinsldir chicha a vinslasta platan var me ungri hljmsveit, Bareto, sem var einmitt a rifja upp gamalt stu.

Bareto er skipu ungum tnlistarmnnum sem stofnuu hljmsveitina meal annars til a feta ftspor sveita fyrrit ma eins og Black Sugar og Belkings. Fyrsta plata Bareto var stuttskfa, Ombligo, sem kom t 2005, en lengri plata, Boleto (mii) kom t 2006. henni leika eir Bareto-flagar sr me ska, dub og regg, en Cumbia, sem kom t haust, er jlegur arfur undir, cumbia (eins og nafn skfunnar gefur til kynna) og chicha.

Ya se murerto mi abuelo er vinslasta lag Juanecos og flaga og sl gegn tgfu Bareto. tal tgfur eru til af v YouTube, en hr er textinn til a syngja me:

Ya se ha muerto mi abuelo (ayayay)
Ya se ha muerto mi abuelo (ayayay)
Tomando trago (ayayay)
Tomando trago (ayayay)

Ya se ha muerto mi abuelo (ayayay)
Ya se ha muerto mi abuelo (ayayay)
Tomando masato (ayayay)
Tomando masato (ayayay)

Casi ha muerto mi abuela (ayayay)
Casi ha muerto mi abuela (ayayay)
Comiendo suri (ayayay)
Comiendo suri (ayayay)

ing:

Afi minn er dinn (, , )
Afi minn er dinn (, , )
Hann drakk of miki (, , )
Hann drakk of miki (, , )

Afi minn er dinn (, , )
Afi minn er dinn (, , )
Hann drakk masato (, , )
Hann drakk masato (, , )

Amma mn d nstum (, , )
Amma mn d nstum (, , )
Hn borai suri (, , )
Hn borai suri (, , )

Masato er fengur drykkur r yucart sem tuggin er og ltin gerjast me munnvatni. Suri er strvaxtin plmabjllulirfa. Hvort tveggja er algeng fa Amason skginum. Myndin er af Bareto-flgum.


Auga alsjandi

Presidio modeloUndir lok tjndu aldar hannai enski heimspekingurinn Jeremy Bentham nja ger af fangelsi sem var hagkvmari er nnur slk vegna ess hve drt vri a reka a; sta ess a verir vru hverju stri vri ng a hafa einn vr og skapa tilfinningu hj fngunum a eir gtu ekki vita hvenr fylgst vri me eim. a arf ekki miki myndunarafl til a tta sig v a fangelsi Benthams, kalla Panopticon, er spegilmynd af mannlegu samflagi og eim snilegu og skrifuu reglum sem stra lfi okkar. (Reyndar lka spegilmynd af trarbrgum, en a er nnur saga.)
Annar heimspekingur, Frakkinn Michel Foucault, henti hugmynd Benthams um Panopticon lofti verki snu Agi og refsing (Surveiller et punir) og spann t fr v vangaveltur um a hvernig opi jflag ntmans hefur raun ori til ess a fra fmennum hpi manna meiri vld eftir v sem auveldara verur a fylgjast me okkur.

essar kenningar Foucaults og fleiri lka fri- og spmanna hafa gert sitt til a leggja grunn a eirri vniski sem einkennir svo umru netinu n um stundir, sj til a mynda Zeitgeist-i og dellumakeri hj eim sem halda v enn fram a bandarsk stjrnvld hafi sjlf sprengt tvturnana New York. Mr eru minnisstar lflegar umrur uppi Alubandalagsloftinu Tjarnargtunni fyrir mrgum rum ar sem menn rddu alvru allskyns kenningar og stahfingar sem tminn hefur leitt ljs a voru tmt bull. Margar dellukenningarnar lifa gu lfi netinu, afturgngur, v ungmenni, sem eru stugri valdabarttu vi foreldra sna, falla svo gjarnan fyrir v sem varpar rr yfirvald (les: foreldra).

Vi fyrstu sn hefur neti v heldur en ekki rennt stoum undir plingar Foucaults, v aldrei hefur veri betra a fylgjast me flki en n um stundir. Atvinnurekandi sem tlar a ra mann vinnu byrjar annig a Googla hann, kanna hva hann er a gera MySpace-sunni sinni ea Facebook. Er etta kannski gaur (ea gella) sem lst hefur eftir BDSM-flgum einkamal.is, eru myndir af vikomandi fklddum og landi me vndiskonum (ea unglingsstlkum) ea a fletta upp um sig bar? Bloggsur eru lka g lei til a komast a v hvaa mann tilvonandi starfsmaur hefur a geyma; er hann fylgjandi dauarefsingum fyrir stubrot ea hugamaur um htturttir ea kannabisreykingar?

Samkvmt Foucault mtti v segja a neti s hi fullkomna fangelsi, Panopticon, v allt sem vi erum a gera netinu er fyrir allra augum og egar a er einu sinni komi ar inn er a ar um aldur og vi. Er v ekki nrtkt a draga lyktun a neti veri til ess a vi munum halda aftur af okkur, ekki skrifa neitt ea birta nema vera bin a velta v rkilega fyrir okkur hvort a s lklegt til a hafa hrif framtarframa ea -starf?

ru nr. S hugmynd a a s fylgst me okkur, a a su snilegir fangaverir a lesa tlvupstinn okkar, skanna hvaa sur vi erum a skoa, hlera smtl og skoa upptkur r eftirlitsmyndavlum er vissulega skemmtilega galin, en eftir v sem fleiri gera sig a fflum netinu skiptir a elilega minna mli a vera ffl.

Myndin er af kbverska fangelsinu Presidio modelo sem byggt er eftir hugmyndum Jeremys Benthams. Castro dvaldi ar um tma. Friman tk myndina.



Bloggarar eru ekki blaamenn

nmskeii fyrir rokkblaamenn rsum vor var meal fyrirlesara David Fricke, hinn kunni blaamaur Rolling Stone. Hann hf sitt spjall eftirfarandi stahfingu: "Bloggarar eru ekki blaamenn" og tskri a san me v a bera saman vinnubrg Rolling Stone og a sem bloggarar stunda. Af lsingu Frickes mtti reyndar ra a slenskir blaamenn eru ekki blaamenn heldur, enda hafa eir ekki astoarmenn og fjlda ritstjra yfir sr (einn kannar stareyndir, annar myndanotkun, enn annar inntak og svo m telja) lkt og stjrnublaamenn milljnatmariti vestan hafs. Hann hafi nokku til sns mls - vissulega eru bloggarar ekki blaamenn a blaamenn su stundum bloggarar.

a sem alla jafna er kalla tnlistarblogg er bloggsur ar sem hgt er a nlgast tnlist, lglega ea lglega, en einnig er til leg af bloggsum ar sem fjalla er um tnlist msan htt, birtir pltudmar, vitl og mislegar greinar. Fyrir viki hafa fleiri af eim sem huga hafa tnlist sni sr a v a lesa bloggsur samhlia lestir mskvefritum og v hallar heldur tnlistartmarit, sem sum hver eiga n erfia daga.

a er algengt a maur tekist a tnlistartmaritum a menn geri lti r bloggurum og v kom drepa Frickes ekki vart; einn tndur bloggari hefur ekki ro vi apparatinu sem stendur a einu tnlistartmariti og getur til a mynda ekki skrifa eins lrar greinar og umfangsmiklar eins og sj m Rolling Stone, n ea bresku tmaritunum Mojo ea Q. mti kemur a hann getur komi me sjnarhorn sem er skemmtilegt, veri me ara sn tnlistina er sem almennt er viurkennd og leyft sr galgopaskap sem aldrei yri liinn virulegum prentmili.

Tmaritin hafa sum brugist vi essu me v a vera blogg-legri , ef svo m segja, reynt a ltta skrifin, leyfa pennum a vira skoanir snar rkari mli og eins hafa au mrg fari a vsa a a etta og hitt s hgt a finna netinu, benda jafnvel a pltudmi hvaa lag af pltunni maur eigi a leita upp netinu og gefi s skyn a a eigi a vera lglegan htt.

a er lka hgt a fara hina ttina, styrkja sig svii sem bloggaraherinn rur ekki vi, vera faglegri og vandari eins og Q geri fyrir stuttu, breytti snii blasins og framsetningu. a getur veri httuspil, v eir sem hafa frilegan huga tnlist eru ekki svo margir egar grannt er skoa og eins er ekki endalaust hgt a halda t mnaarriti. Sj til a mynda hvernig hi gta bla Mojo er sfellt a skrifa um smu listamennina.



Vofa tarandans

bralds_marx-s_2.jpgVofa gengur n ljsum logum um Evrpu vofa Zetigeist. Kvikmyndin Zeitgeist og san Zeitgeist Addendum berst me gnarhraa um heim allan og kjlfar eirra tal myndir arar sem flestar gera sitt til a sna fram a hagkerfi heimsins eru sem klku grf og vi ll pe taflbori aumanna og okka sem skipt hafa heiminum me sr.

Eftir lomollulega tma hefur plitskur hugi straukist hj ungu flki - sta ess a velta helst fyrir sr tskufatnai, glsikerrum, skemmtiferum og afleiusamningum velta ungmenni n v fyrir sr hvernig ba megi mannkyni betra lf. Sitthva hefur tt undir ennan huga en helst af llu tveir vextir hins kaptalska hagkerfis; netving og fartlvur, en upplsingahrabrautina var einmitt til sem tilraunverkefni vegum bandarska hersins.

Plitsk umra fer svaxandi mli fram netinu, a er vgvllur hugmyndanna og ar blmstra vefsur sem mist berjast fyrir tilteknum mlsta ea mti. Ekki sst hefur YouTube ori skilvirk lei til a skila deilunni fram og eins hafa msir hpar ntt sr Facebook me gum rangri; smala saman mannskap til agera, hntt saman hp ngra og mila upplsingum eim milli.

Oft eru myndir eins og Zeitgeist-tvennan kallaar samsrismyndir, enda snast r oft um a a bak vi tjldin s klka valdamikilla manna sem vli um lf okkar n ess vi fum nokkru um a ri. a er ekki rtt a afskrifa r v sumar myndanna su tm steypa, eins og gengur, velta arar upp spurningum um skipan heimsmla og benda mislegt sem miur hefur fari og miur gti fari.

Fjrmlakreppa s sem n gengur yfir heiminn er til a mynda vatn myllu Zeitgeist-manna, enda fjallar seinni myndin eirri syrpu, Zeitgeist Addendum, um peningakerfi sem komi er a ftum fram, aukinheldur sem hn segir fr msum skuggahlium Alja gjaldeyrissjnum og svo m telja. Ekki n sannindi en eftirtektarver samhengi kvikmyndarinnar. Eins er eftirtektarverur s hluti myndarinnar sem segir fr Venusar tluninni, The Venus Project, sem er hugarfstur Jacque Fresco, en Fresco, sem br Flrda, hefur komi upp grunnmynd af samflagsger sem hann tekur a muni ntast mannkyni betur en a sem n er vi li.

hfundur Zeitgeist-myndanna, Peter Joseph, taki ekki beina afstu me ea mti hugmyndum Frescos kemur vel gegn s hugmyndafri sem hann ahyllist; hann er mti grgivingu heimsins, mti hagkerfi kaptalismans sem hann segist byggja skorti, og leggur til nja skipan mla. eim sem ekkja eitthva fyrir sr hugmyndasgu kemur skemmtilega vart a a sem Joseph er a boa svipar ekki svo lti til tpansks kommnisma (slenska ingin utiopia, .e. staleysa, ekki vi essu sambandi, og ).

Marx tti ekki sktt vi kaptalismann, hann taldi hann elilegan tt run samflags mannanna og v ekkert athugavert vi a a njta gs af aui sns helsta stuningsmanns, Friedrich Engels. augum Marx yri kaptalisminn sjlfdauur, en ar skilur me Marxistum og Zeitgeististum a eir sarnefndu vilja ganga af kaptalismanum dauum og a ekki seinna en strax.

Zeitgeist-myndirnar er hgt a sj hr: http://www.zeitgeistmovie.com/


Skreytin list ea skreytilist

Cuy  CuscoCusco (ea Qusqu) er hin forna hfuborg Tawantinsuyu-rkisins, sem menn kalla almennt Inka-konungdmi (inka ir kngur quechua og v kllum vi a vst konunga-konungsrki). ar reifst forn og frumst menning sem lei undir lok a mestu er Spnverjar lgu Per undir sig sextndu ld. Eitt af v sem eir lgu mikla herslu var a trma llu v sem ekki fll vel a kenningakerfi kalsku kirkjunnar og helst af llu allri menningu og list sem ekki var rammkalsk.

Til a tryggja a innfddir vissu hvernig tti a bera sig a vi listskpun fluttu Spnverjar til Per listmlara sem kenndu fagi og til var skli mlaralist sem kallaur hefur veri Cuzquea-sklinn; fjarvddarlausar myndir sterkum jarlitum (rautt, brnt og gult) og jafnan mjg gullskreyttar. Einnig er berandi myndum fr eim tma a fyrirmyndirnar (Jes og hans hyski, nnustu ttmenni og drlingar) eru eins og ofur-stlfrar myndir af blnduskreyttu spnsku fyrirflki.
Inn sumar myndirnar lddust svo persk minni, alpaca og lamadr, naggrsir (tnir eim slum vi htleg tkifri, enda lostti) og jafnvel stku Jesbarn sem var me indnasvip (dkkan hrundslit og stran brjstkassa (unna fjallalofti)).

Eftirmyndir ef essum myndum eru til slu gtum ti Cusco og atgangurinn oft harur egar reynt er a rngva myndum inn feramenn. Hugsanlega eru einhverjar eirra mlaar af knverskum brnum (eins og flest a glingur sem selt er feramnnum hr landi), en lklegt ykir mr a ftkir listamenn Cusco taki sr fyrir hendur a mla slkar myndir egar hungri sverfur a. a sndist mr a minnsta heimskn ntmalistasafni Cusco fyrir stuttu.

Ntmalistasafni Cusco er grarlega fallegu hsi sem reist var dgum spnskrar landstjrnar Per. Hsi er eigu borgarstjrnar Cusco og nota starf hennar, einskonar rhs sndist mr, enda kallast a Palacio Municipal. Safni sjlft er reyndar ekki nema tveimur slum ea a minnsta voru ekki nema tveir salir opnir er g kom ar, en rum salnum var sning ljsmyndum fr ffrnum stum Per; myndir me takmarka listrnt gildi, en a vissu leyti forvitnilegar fyrir feramenn.

aalsalnum voru svo til snis helstu gripir r eigu ntmalistasafnsins og a vissu leyti fall a sj a sem ar var til snis. Sitthva af v hefi nefnilega eins geta veri til slu Plazoleta del Regocijo framan vi safni dmigert tristagums.

Eitt af v sem berandi var vi mlverkin, ekki ll en bsna mrg, var a handverki eim var gott, mjg gott reyndar, fnleg vinna vel unnin lkt og me allar myndirnar sem seldar eru torgum Cusco. Margar myndanna voru lka vel tfrar, en r voru handverk, ekki list, snertu mann ekki, gervilist ea skreytilist.

stuttu samtali vi starfsmann stanum komst g a v a safni er ekki kja gamalt, stofna af nverandi borgarstjra borgarinnar sem hafi vilja vekja athygli manna v a tt menning Cuscverja eigi sr langa sgu (borgin var stofnu fyrir um sund rum) su listamenn enn a skapa. v ljsi er ekki rtt a dma safni hart; kannski a bara eftir a byggja upp kost sem eitthva kveur a, myndir sem vari er . Kannski vera svo einhvern tmann til slu eftirmyndir af eim verkum torgum Cusco.


Mr leiist Llosa

Mari Vargas Llosa

Eflaust hefur a veri erfitt a vera rithfundur slandi sjtta, sjunda og ttunda ratug sustu aldar, a vera sfellt skugga Halldrs Laxness. a kom hug mr fer til Per fyrir skemmstu a eins hltur perskum rithfundum a la ar sem eir hafa Mario Vargas Llosa sfellt yfir sr, ef svo m segja, enda er hann ekki bara me helstu rithfundum Suur-Amerku heldur er hann enn fullu fjri, enn a skrifa skldsgur (Travesuras de la nia mala kom t 2006) og mr fannst g ekki opna Limeska dagblai El Comercio n ess a rekast grein eftir hann ea um hann.

Mikill hugi Limamanna Vargas Llosa um essar mundir rst vntanlega a einhverju leyti af v a sning sem helgu er lfi hans, "Mario Vargas Llosa, la libertad y la vida", var opnu Casa Museo O'Higgins miborg Lima byrjun mnaarins, en sningin er sett upp af kristilegum hskla, Universidad Catlica de Lima.

Llosa, sem menn kalla jafnan Vargas Llosa ar suurfr, er prilegur rithfundur og alla jafna fer af honum gott or; menn eru stoltir af snum manni, dldi flir yfir v a hann skuli ekki hafa hloti Nbelinn enn almennt sammla um a hann s mikill og merku rithfundur. Anna a sem Llosa hefur fengist vi er umdeildara, til a mynda stjrnmlastarf hans. Hann er nefnilega mikill frjlshyggjumaur og var einn af stofnendum hgriflokksins Movimiento Libertad sem tk upp samstarf vi tvo ara hgriflokka samsteypunni Frente Democrtico. Llosa bau sig svo fram sem fulltri Frente Democrtico forsetakjri 1990 og boai rttkan uppskur persku jflagi. Hann sigrai fyrri umfer kosninganna, fkk 34% atkva, en tapai svo fyrir rum hgrimanni, ltt ekktum verkfringi, Alberto Fujimori, annarri umfer kosninganna.

Stjrnmlavafstur Llosas og skoanir hans hafa falli grttan jarveg hj landsmnnum hans sem ykir mrgum sem hann s litlu sambandi vi almenning ea a fannst mr a minnsta mrgum eim sem g rddi vi Lima. A v sgu fannst mr merkilegt hve lti var spunni sninguna og hva hn gaf raun litla innsn rithfundinn Llosa, stjrnmla- og blaamanninn.a var skemmtilegt sjlfu sr a sj gmlu ritvlina hans og lka gmul brf, myndir og skruddur ( ekki hafi allar bkur veri hans, einu herberginu hfu menn greinilega keypt nokkra metra af gmlum bkum til skrauts n ess a hira um innihald eirra).

A ru leyti var sningin daufleg, fjrtn herbergi af leiindum - jamm, hann var mjg hrifinn af Flaubert og Sartre, og svo hlt hann lka upp Faulkner, og skrifai athugasemdir bkurnar snar og prai minnisbkur og var Pars ... geisp.

Einn kunningi minn perskur sagist sakna ess helst sningunni a ekki vri sagt almennilega fr sjnvarpsttum sem Llosa hefi gert ar sem hann rddi vi rithfunda va um Suur-Amerku, en g saknai myndar Rodrigo Moya af Gabriel Garca Mrquez me glarauga eftir a Llosa lt hendur skipta bi Mexk 1976. a hefi n heldur en ekki lfga upp sninguna.


Minna er meira

Ari EdwaldFyrir mrgum rum, mean Sovtrkin voru enn vi li, birtist Morgunblainu frsgn af v a brauver, sem var nttrlega kvei af embttismnnum eins og anna skalandinu, hefi veri hkka all svakalega. Embttismaur hj Moskvuborg var spurur hverju etta stti og svarai a bragi: Brauver var hkka vegna eindreginna ska almennings.

essi saga rifjaist upp fyrir mr egar g rakst frtt Frttablainu ar sem skrt var fr v a htt hefi veri a dreifa blainu hvert heimili Selfossi, Hverageri, Reykjanesb, Akranesi og Borgarnesi, en essi sta veri komi fyrir "dreifikssum" eim stum. Aspurur um stu svarai Ari Edwald, forstjri 365-mila svo: "Me essu erum vi a fra blai nr lesendunum."

Enginn mannvinur

Alexander SolzhentsynMario Vargas Llosa skrifai um Alexander Solzhentsyn El Comercio sl. laugardag og nefndi a hann hefi veri eins og spmaur Gamla testamentinu. Fn samlking sjlfu sr v spmenn Gamla testamentisins voru alla jafna a sp vel fyrir sanntruum og innvgum en illa fyrir llum rum;eir voru engir mannvinir.

Sama m segja um Solzhentsyn - hann var ekki mannvinur og sst af llu einlgur barttumaur fyrir einstaklingsfrelsi eins og menn hldu fram Vesturlndum (og ekki sst Morgunblainu).

Solzhentsyn m eiga a a hann barist gegn kgun eftir a hafa veri brndur til ess me Glagdvl. Hann fletti ofan af illvirkjum Stalns, sem ekki er hgt a kalla anna en glpi gegn mannkyninu, og sndi miki hugrekki eirri barttu. Hann var ekki a berjast fyrir frelsi heldur rssneskri jernishyggju og alri rttrnarakirkjunnar og ekki sst a berjast gegn gyingum, enda kenndi hann eim um rssnesku byltinguna.

A mnu viti tti hann ekki skili a f Nbelsverlaunin - a ekki a verlauna menn sem s hatri.


Fyrri sa | Nsta sa

Höfundur

Árni Matthíasson
Árni Matthíasson
Skoðanir á mönnum og málefnum á þessari síðu eru birtar með opnu notendaleyfi. Öllum er heimilt að tileinka sér þær og halda þeim fram sem sínum eigin.
Aprl 2018
S M M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          

Heimsknir

Flettingar

  • dag (19.4.): 1
  • Sl. slarhring: 1
  • Sl. viku: 10
  • Fr upphafi: 114563

Anna

  • Innlit dag: 1
  • Innlit sl. viku: 7
  • Gestir dag: 1
  • IP-tlur dag: 1

Uppfrt 3 mn. fresti.
Skringar

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband